Wednesday, January 21, 2009

The Best Ever!!!!

I have a rule to not write here when drunk or feeling an intense emotion. Pero ayokong palagpasin ang pagkakataong ito habang lutang pa ako sa kaligayahan.

This is the best birthday ever! And it's not yet over!

For the past few years, I would always be afraid that something would go wrong during my birthday. But today, I feel so happy. Kahit medyo hilo-hilo na ako sa kalasingan, alam kong masaya ako ng sobra. Dahil alam kong ang araw na ito ay magiging espesyal kahit hindi ko pa alam kung anong nakalaan sa mga susunod na oras.

Sa araw na ito, sinalubong ko, kasama ng mga pinakamalalapit kong kaibigan ang aking kaarawan. Alam kong alanganin na nagyaya ako ng weekday, pero na isip ko na minsan lang ako maging 22 sa araw ng 22.

Ang saya! Sobra! Ngayon lang ako naiyak sa birthday ko. Naiyak na ako dati pero iyak ng lungkot iyun. Ngayon, naiyak ako sa saya. Kumusta naman ang kantahan ka ng "happy birthday" ng mga tao sa Penguin. Kumusta naman na ang mga kanta ay inalay sayo ng mga taong hindi ko kilala. Kumusta naman ang mga pagkanta ng pinakamamalapit na kaibigang songers dahil birthday mo.

I am super happy! Naluluha pa rin ako hanggang ngayon. Hahahahaha.

Naalala ko yung nabasa ko sa magazine, yung sinabi si Zsazsa kay Karylle noong kakabreak lang nila ni Dingdong. "Think of the constants in your life." At tama siya, yoon ang pinakamahalaga. Ang mga taong hindi ka iiwan kahit anong mangyari. Ang mga taong mamahalin ka habang buhay pumayat ka man o tumaba, magakaroon ka ng disapproving na jowa o jowang mamahalin ng mga taong namamahal sayo. Ang taong sasamahan ka kahit gaano kasama na ng ginawa mo dahil nagpaka-pokpok ka na at lahat.

Salamat sa lahat ng mga nagmamahal. Aaminin ko noong mag-18 ako, ginusto ko rin ng mga kakornihan gaya ng pagsasayaw kasama ang tatay at ng mga malalapit na kaibigan. My 18th birthday celebration eventually became disastrous. But this night is totally making up for it.

Nakasayaw ko ang tatay ko at ang mga malalapit na kaibigan. At higit sa lahat ramdam na ramdam ko ang pagmamahal na pumapalibot sa akin. And to think I was planning not to celebrate this year. No regrets!

This year, I will take more risks. I will travel more just as I have always dream of. I will have my own pendong peace. I will love. I will hate. I will be angry. I will be sad. I will get everything I deserve. I don't even know what I deserve.

This will be my year.

For the annual current events-related wish: I wish for World peace, economic stabilty, sustainable development, abolishment of poverty and for the UN to accomplish its Milennium Goals.

Oh di ba, nakakadugo ang aking wishes.

Good times. Good company. Good year.

15 comments:

  1. putangina. isa ito sa mga bagay na sadyang ikalulungkot sa taong ito.
    ang makatulog habang nagbibihis bao pumunta sa party mo.

    shetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshetshet.......................talaga.


    shoving my regrets aside. babawi talaga ako ng bonggang bongga.

    now that i'm turning 25 in about a month, totoo yun. The constants in your life will define your life, even in the darkest hours. The people who are always there, no matter what, serve as your silver lining...

    here's to another year of laughter, tears, sex and unadulterated happiness...

    akap ng mahigpit kapatid.

    ReplyDelete
  2. Wow, birthday blast! Celebrate in style! :)

    ReplyDelete
  3. hoy isab! mahal kita kahit hindi ako nakapunta! hahahaha. wag mo na ko paringgan. charot. belated maligayang bati!

    ReplyDelete
  4. One should always celebrate in style. ;D

    ReplyDelete
  5. Karl, mahal din kita kahit hindi ka pumunta. Sa sunod pumunta ka. hehehe. Salamat! :D

    ReplyDelete
  6. Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha! Kaya pala noong tinatawagan kita hindi ka sumasagot. Hihihihihi.

    Hihintayin ko ang pagbawi mo. Hindi ka man nakapunta, mahal pa rin kita. Go Aquarians!

    Salamat Kuya Santi sa pagmamahal at pagkakaibigan. Mwah!

    ReplyDelete
  7. bakla..belated happy birthday!!! hehehe wow.. sarap naman ng naramdaman mo. :-)

    ReplyDelete