Tuesday, October 21, 2008

Pagod at Penguin - a family affair

I'm tired of figuring out what has happened, what did not happen and what will never happen.



Nakakapagod din maging masyadong optimistic. Nagmumukha akong tanga sa kaka-bakasakali.

Baka sakaling mangyari ito
Baka sakaling makita ko si ganito
Baka sakaling kausapin ako ni ano

Baka sakaling magkatotoo yung sabi ni kwan



Parang may mali ngayon sa buhay ko. Hindi ko lang alam kung ano. Siguro kelangan ko lang talaga mag-ayos ng kwarto. Sabi nga ng tatay ko, tutubuan na daw ng tanim yung mesa ko.

Nakakaliw talaga tatay ko. Siya ang may pakana kung bakit may crispy pata ako sa Penguin nung Sabado. Hahaha.

Going to Penguin is a family affair. Saan ka pa! Pumunta ako ng Penguin noong Sabado kasama si JK. At hindi doon, nagtatapos ang kwento. Maya-maya dumating ang TATAY KO at KUYA KO kasama ang pinsan ko na SPONSOR FOR THE NIGHT. Dahil doon, nakalibre ako ng pizza at CRISPY PATA. Request pala ni JK na umorder ng crispy pata.

Kaya lahat ng nakakita ng crispy pata nagtatanong kung anong meron, at ang sabi ko lang "May sponsor kasi ako." Ayun si Lao, umorder ng kanin dahil may libreng ulam. Hahaha. Masarap talaga kumain ng libre.

Next week, papayayain ko ulit sa tatay ko ang pinsan ko. Para may sponsor  ako ulit. Hikhikhik.

19 comments:

  1. Puwedeeeee. sama mo naman ako diyan! hahaha.

    ReplyDelete
  2. Sige! Iniisip ko actually kung nasa Penguin din ba kayo noong Sabado. :)

    ReplyDelete
  3. dapat actually! eh nagmakati na lang kami tapos fort. haha. sayaaaaang!

    ReplyDelete
  4. Sayaaaaaaaaaaaang!!! Hahaha. Sige sa susunod talaga!

    ReplyDelete
  5. waah! pwede somwer malapit sa qc-timog-peta ng sat? palibre din! hahaha :D

    ReplyDelete
  6. i love penguin with matching tutukan baril event parang sa B-movies tapos mga prospective love na nakakaborlog pala. hahahhaha!

    tara isab!

    ReplyDelete
  7. The family that eats pulutan together, stays together.

    Ang saya naman.

    Sana nga maayos na ang buhay. Kasi parang kung anu-anong nangyayari, minsan parang dinadala ka lang ng alon. Sana umaayos na ang pakiramdam mo.

    Kung may magagawa ako, sabihin mo lang.

    ReplyDelete
  8. Hahahaha. Tignan natin! Kasi naman, sa QC ka pa. Hahaha.

    ReplyDelete
  9. Kelan tayo balik? Hahaha. Parang hindi tayo magkasama kanina! Umeffort-effort pa akong tumulak-tulak sa iyo! Na-bore ka lang pala.

    ReplyDelete
  10. Correct!

    Hayaan mo, sasabihan kita. Pero ngayon, parang ako lang din ang solusyon sa kung ano mang ang meron sa buhay ko.

    Kumusta naman diyan?

    ReplyDelete
  11. New apartment. Got a ticket for going on the train without a ticket. Starting rehearsals for West Side Story. Huling weekend na ng Ragtime. Wala pa ring laman na furniture ang kuwarto ko. The wireless internet in the apartment is shit so I can't go on Y!M often. I'm running out of clothes (as in nasisira na ang mga damit ko kaya kailangan na palitan). Still ridiculously homesick. Not eating right at all. Haven't talked to Pedro in a long while. Haven't called home kasi walang landline dito. Met the creator of Arrested Development at a raket. Matagal nang hindi nagwo-workout. At maraming-maraming gusto isulat pero laging walang oras.

    Ikaw? :)

    ReplyDelete
  12. pol and isab,

    yikeeeee!

    -bigol (hehehee)

    ReplyDelete
  13. Naku! Beer belly! Baka mamaya mukha ka nang may bulate sa laki ng tiyan! Hahaha. I currently Jk's slave a.k.a. Jk's SM for his staging of Rhinoceros at Mapua. I'll write you a proper email soon. I'm still here at Jk's for a dinner with the rest of the gang.

    I'm watching Santi's fashion show Saturday. Hee!

    Kumain ka nga! ano namang nagyari sa mga damit mo?

    ReplyDelete
  14. hay ang pagibig na tunay, muling sariwain.

    hmmm.... nakakmiss naman kayo.

    my lab .. miss na kita. dami ako chikaness.....
    im happy. I love living in NY. there's always something new, Im enjoying how things are unfolding.

    basta go go go lang. kamusta na my lab?

    ReplyDelete
  15. My labs!!!!! Dami din ako chikaness! Pero itong entry na ito hindi ko pa nakukuwento sa iyo. It's really good that you're happy. Nakakamiss ka. Ang laking kawalan ng ViCe parties na wala kayo ni JV. Parang laging may kulang.

    Happy rin ako. Nauulanan ako ng mga anik-anik at raket-raket. Can I say, ang haba ng hairlalooo ng lowlah moh! Hahahaha.

    Sulatan kita ng email na matino. Para chika ko lahat doon. Aling email ba talaga gamit mo??

    ReplyDelete